Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Bài thuốc điều trị trĩ bằng thảo dược thiên nhiên hiệu quả

Để điều trị bệnh trĩ, ngoài việc dùng thuốc thì chế độ ăn uống đóng 1 vai trò rất quan trọng. Trong y học cổ truyền, có khá nhiều biện pháp chữa bệnh trĩ như: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm chữa trĩ, trong đó việc sử dụng những món ăn thuốc có tác dụng rất tốt trong phòng và tư vấn chữa bệnh bệnh ở mức độ nhẹ hay trung bình. bên dưới là một số món ăn mà bệnh nhân có thể tham khảo áp dụng.

Bài 1: Mộc nhĩ đen 15g, táo đỏ 20 quả. biện pháp làm: Cho mộc nhĩ đen hay táo đỏ vào nồi đất, nấu chín với lượng nước vừa cần. Mỗi ngày dùng một lần. Dùng 7-10 ngày là 1 biện pháp.

Bài 2: Mướp hương 100g, rau đay 100g, rau bát 50g, thịt cua đồng 50g, gia vị vừa đủ nấu canh ăn 2-3 lần/tuần.

Bài 3: Đu đủ ương 150g, trực tràng lợn 100g làm sạch cắt khúc, gia vị gừng hành vừa đủ hầm ăn 2-3 lần/tuần.

Bài 4: Hoa hòe 30g, thịt lợn 100g. Thịt lợn rửa sạch, thái miềng vừa ăn, sau đó cho hoa hòe vào nồi và thêm nước, thêm gia vị vừa ăn hay nấu cho tới khi chín. Ngày ăn một lần, dùng liên tục trong một tuần.



Bài 5: Cà tím 100g, dầu ăn, gia vị vừa đủ. biện pháp làm: Cà tím rửa sạch, cắt làm đôi, thêm dầu hoặc gia vị, cho vào bát, lớn chưng phương pháp thủy đến chín. Ngày ăn một lần. Dùng ngay tắp lự 1 tuần.

Bài 6: Mè đen sao vàng, tán nhỏ cho vào lọ mỗi lần dùng 20 – 30g pha với một chút đường uống 2-3 lần trong ngày. Dùng 7-10 ngày.

Bài 7: sử dụng một – 2 con lươn 100g, dẫn tới sạch, gạo tẻ 100g, đậu xanh 100g, rau ngổ 30g, mùi tàu 50g, gia vị hoặc nấu chuyển qua cháo, ăn một lần trong ngày. Ẳn liên tục trong 3 -5 ngày.

Bài 8: một con chim cút, hoàng kỳ 20g, đương quy 12g, thăng ma 8g, sài hồ 10g, bạch truật 12g, trần bì 6g, cam thảo 4g, có khả năng thêm nhân sâm 16g, gia vị vừa đủ. Sau lúc gây sạch chim cút, rửa sạch các vị thuốc, ướp chim cút với gia vị, sau đó cho khoảng 2 bát nước vào nồi, hầm kỹ thuật thủy cho đến lúc chim cút chín là được. Ngày ăn 1 lần, dùng ngay lập tức trong vài tuần.

Bài 9: nhân sâm trắng 10g, hạt sen 15g, đường phèn 30g. kỹ thuật thực hiện: cho nhân sâm và hạt sen vào bát, ngâm với lượng nước vừa buộc phải cho nở, thêm đường phèn hấp trong một tiếng đồng hồ. Dùng ngày 2 lần vào sáng hay tối, dùng liên tục từ 3 – 5 ngày.

Bài 10: Hoàng kỳ 30g, gạo lức 100g. phương án làm: Hoàng kỳ thái lát, sắc với 1 lít nước còn lại 750ml, lọc bã, cho gạo lức vào nấu chuyển qua cháo, ăn trong ngày khi đói. Dùng 5-7 ngày.

Bài 11: Mã thầy tươi 500g, rửa sạch, đường 90g, nước vừa đủ. Cho tất cả vào nồi đun sôi trong một giờ, ăn cả nước lẫn cái. Ẳn liên tục 5 – 7 ngày.


Bài 12: dùng 2 quả trứng gà, khổ sâm 6g, đường đỏ 60g. Đem khổ sâm đung với 400 ml nước trong vòng 30 phút, lọc bã hay lấy nước, cho trứng gà hoặc đường đỏ vào cùng đun với nước sâm cho đến khi trứng gà chín là được. khi ăn thì bóc vỏ trứng gà, ăn một lần hết quả trứng gà hoặc phần nước sâm đó. Ngày ăn 1 lần, dùng 5 – 7 ngày liên tiếp.

Bài 13: người bị bệnh trĩ có thể ăn thêm khoai lang luộc hàng ngày, ăn khoai chấm với mật, vừng, nấu chè khoai, uống nước luộc khoai cũng rất tốt, mỗi ngày buộc phải ăn 1 – 2 củ khoai.

Trong thời gian chữa bệnh bệnh trĩ, bạn phải hạn chế sử dụng các chất kích thích như café, rượu, thuốc lá, … tuyệt đối không ăn những thực phẩm có rất nhiều gia vị như ớt, tiêu, gừng, riềng,… ăn tương đối nhiều rau quả để bổ sung thêm chất xơ. nên tăng cường ăn đồ ăn dạng luộc chín, nấu canh, hấp. hạn chế ăn tương đối nhiều thức ăn chiên xào, đồ nướng,… tập thể dục đều đặn, tránh ngồi lâu và tạo thói quen đi vệ sinh đúng giờ.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM