Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Giải đáp thắc mắc về triệu chứng ngứa hậu môn khó chịu

Bạn đừng coi thường ngứa hậu môn , và coi đó là triệu chứng thường của một dấu hiệu. tại từ ngứa ở hậu môn, cũng xuất phát từ một bệnh lý nào đó, lien quan tới hậu môn. khi đầu có khả năng biểu hiện nhẹ, tránh có kèm theo triệu chứng gì trầm trọng cho tới khi ngứa vùng hậu môn kéo dài. kèm theo đó là những biểu hiện như vệ sinh chảy máu tươi, khó đi vệ sinh, táo bón,…thì đó là khi bạn cần kiểm tra chuyên gia.

Ngứa ở hậu môn tuy là trường hợp điển hình, không nên làm nguy hiểm đến mạng sống hoặc hay chỉ tồn bởi xung quanh khu vực tại vùng hậu môn. Tuy nhiên nếu như bệnh không xử lý sớm thì có khả năng lây lan sang bộ phận sinh dục, như: phía sau bìu; âm hộ và môi lớn, môi trẻ em, âm đạo. Đặc biệt, đối với đàn bà, vì tại khoảng kỹ thuật giữa hậu môn với âm đạo hay niệu đạo rất ngắn cho cần các hệ quả dẫn đến viêm ở hậu môn rất dễ lan sang bộ phận sinh dục và hệ thống tiết niệu. Ngứa ở vùng hậu môn lâu dần có khả năng làm nứt những nếp nhăn và gây ra suy giảm thần kinh, ăn hạn chế còn cảm giác, dẫn đến rối loạn giấc ngủ, từ đó mệt mỏi, chán ăn, buồn phiền hay sút cân. kịp thời, lúc bị ngứa ở vùng hậu môn quá lâu, bạn nên tới p.khám chuyên khoa để thăm khám hay điều trị càng kịp thời càng tốt.



Ngứa ở vùng hậu môn được chia gây ra 2 loại: Ngứa sinh lý hoặc ngứa bệnh lý

Ngứa sinh lý: Là trường hợp ngứa vì hậu môn mắc kích ứng do quá khô và quá ướt, bị dị ứng bởi thực phẩm, nước uống, hóa chất, giấy vệ sinh hay 1 số yếu tố khác... trường hợp này hạn chế quá lâu hoặc không nên gây ra hệ lụy lớn tới đời sống sinh hoạt hoặc việc làm của bạn.

Ngứa bệnh lý: Là trường hợp ngứa quá lâu, kèm theo những biểu hiện như đau rát, ngứa không nên gãi hạn chế chịu đựng được, vùng hậu môn ra máu và khi nào cũng ẩm ướt, thì có thể bạn bị các chứng bệnh như:

- Bệnh Trĩ: Ngứa ở vùng hậu môn là một biểu hiện điển hình của bệnh trĩ. khi bạn mắc táo bón kéo dài lâu có khả năng làm cho những búi tĩnh mạch căng phồng lên hoặc thò chảy ngoài khiến ở vùng hậu môn như có dị vật và luôn ẩm thấp. hơn thế nữa, Vùng da xung quanh vùng hậu môn lại vô cùng mỏng, phải lúc ở hậu môn ẩm ướt chúng thường mắc kích ứng hay tạo ra cảm giác ngứa hay sưng phồng tại vùng hậu môn.

- Rò hậu môn: Là vì nhiễm trùng ống ở vùng hậu môn, làm cho tuyến ở hậu môn mắc viêm hay tụ mủ, sau đó lan ra Tại vùng cạnh ở vùng hậu môn. hậu môn là vùng cực kỳ nhạy cảm, có nhiệt đọ vào độ ẩm cao hơn nhữn khu vực khác trên thân thể. Thêm vào đó, lượng mủ chảy chảy ở tầng sinh môn làm cho môi trường hậu môn càng thêm ẩm ướt. Điều này đã tạo điều kiện cho vi khẩn hiện ra hoặc làm ngứa ngáy bực bội.

- Rối loạn da: thông tin về da thường xuyên gặp như bệnh vẩy nến, tăng tiết bã nhờn hay eczema có thể tham gia hay kích thích khu vực trong và ở quanh hậu môn.

- Tiêu chảy: Ngứa hậu môn cũng có thể được tạo nên tại tiêu ra thường hay hay chẳng thể kìm được thoát ra 1 lượng nhỏ phân.

- Giun: thường hay là ở bé. Vào ban đên trẻ con thường mắc ngứa hậu môn do ký sinh trùng giun (thường là giun kim).



- những loại bệnh như: Nứt kẽ vùng hậu môn, nhiễm nấm men, nhiễm trùng, khối u, tiểu đường, viêm gan, béo phì, viêm hay ung thư hậu môn,..., cũng có khả năng làm ngứa ở vùng hậu môn.

Trong hiện tượng của bạn Quế hoặc dựa vào các triệu chứng bạn kể thì nguy cơ bạn mắc ngứa bệnh nguyên nhân trĩ cực kỳ cao. Để chắc chắn, bạn buộc phải tới cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị nhanh chóng (nếu là ngứa bệnh lý do trĩ).

Bệnh lý hoặc trường hợp ngứa vùng hậu môn nói chung cũng hạn chế quá nghiêm trọng, Tuy nhiên nếu như không được quan tâm hoặc làm rõ kỹ, thì bệnh có thể có vấn đề xấu, ngứa tại vùng hậu môn lien quan đến nhiều nội dung. Trong đó có bệnh trĩ, đại tiện ra máu, khó đi vệ sinh, đi ngoài khó khăn…bạn buộc phải bắt buộc phòng tránh và chủ động kiểm tra lúc có biểu hiện bệnh chuyển nặng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM