Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Mách bạn những bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ cực hiệu quả

Các kỹ thuật cấp cứu trĩ nội trĩ ngoại từ dân gian

1. Mẹo điều trị trĩ bằng nước muối ấm

Sử dụng nước muối ấm là 1 phương pháp xử lý trĩ rất hiệu quả dành cho những người bị bệnh trĩ cấp độ nhẹ, hạn chế có tác hại, không nên polyp, áp-xe. Nước muối ấm diệt khuẩn, giúp đỡ cầm máu, sát khuẩn hoặc se miệng tổn thương.

Với những người mắc nứt ở hậu môn, búi trĩ sưng to, viêm nhiễm phải pha nước muối ấm để ngâm rửa vùng hậu môn mỗi ngày. Dùng dùng nước nóng, nồng độ muối 0.9%, đừng pha quá mặn.

2. Cách chữa trĩ nội trĩ ngoại bằng đu đủ

Ẳn đu đủ để giải độc cơ thể, chữa táo bón, điều trị bệnh trĩ. Đu đủ có các lợi ích nổ bật như vậy nhờ có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, 1 số nhóm chất chống viêm, giảm sưng.

Phương án 1: Đu chưa chín hẳn 150g thái miếng vuông vừa ăn đem nấu với 100g trực tràng heo đã được dẫn đến kĩ. Bệnh trĩ dùng món này mỗi ngày đến lúc bệnh giảm.



Cách 2: Đu đủ còn xanh nguyên, quả nào có khá nhiều nhựa thì càng tốt. Rửa sạch rồi bổ đôi, mỗi nữa buộc cố định vào 2 bên cẳng chân sao cho phần cuống chĩa lên trên. kỹ thuật này tư vấn các búi trĩ co mạch, giảm chảy máu, khỏi tiêu sưng. Trước lúc đi ngủ lại thực hiện phương án trị bệnh trĩ ngoại này cho tới lúc búi trĩ không còn.

3. Kỹ thuật xử lý bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

Lá bỏng hoặc rau sam 6g mỗi thứ. Có 2 phương án dùng lá bỏng để chữa bệnh bệnh trĩ trong dân gian, đầu tiên là đem 2 cây thuốc rửa sạch, ngâm chuyển qua nước muối rồi bỏ vào miệng nhai sống. kỹ thuật còn lại là cho vào ấm, thêm nước sắc thuốc uống. nếu như ở vùng hậu môn thấy có lở loét, nhiễm trùng có thể dùng lá bỏng để đắp lên vết thương.

Các cách và bài thuốc trị trĩ nội, trĩ ngoại từ dân gian mà chúng tôi vừa giới thiệu có những ưu điểm nổi bật là dễ dẫn tới, nguyên liệu rất dễ kiếm, chi phí trị liệu tiết kiệm đáng kể Nhưng chúng chỉ phù hợp với đối tượng bị trĩ nhẹ như cấp độ 1, 2. nếu như bệnh trĩ đã hình thành quá mức hay hơn thế nữa có tác động thì bản thân người bệnh buộc phải một phương pháp trị bệnh trĩ khác hiệu quả hơn.

Những bài thuốc dân gian hạn chế giải quyết được bệnh trĩ cấp độ nặng. nếu như thực hiện cắt búi trĩ phải nên chi trả một chi phí lớn mà bệnh vẫn có khả năng tái phát cao, chưa kể đến những rủi ro bệnh nhân có khả năng bị phải trong quá trình thủ thuật. Vậy, người mắc trĩ ngoại nặng, trĩ nội cấp độ 3, 4 phải gây sao, áp dụng phương án chữa trị trĩ nào mới hiệu quả?

Kiểm tra tâm tư, nỗi muộn phiền của các bản thân người bệnh bị bệnh khó nói này, các lương y, b.sĩ vì Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc Dân tộc đã cùng nhau nghiên cứu và kiểm tra bài thuốc Đông y cấp cứu trĩ nội trĩ ngoại hiệu quả cao nhất, phòng hạn chế bệnh trở lại về sau mà vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bài thuốc nguyên thủy thuộc về người dân tộc H’Mông Ở vùng Tây Bắc sau đó đã chuyển giao cho Trung tâm để các bs tiếp tục hình thành hoặc hoàn thiện. Sau thời gian quá lâu làm rõ từng qua phần rồi cân chỉnh, bào chế lại, Trung tâm Nghiên cứu hoặc Ứng dụng thuốc Dân tộc đã tiến triển thành công 2 bài thuốc Đông y Thăng trĩ Dưỡng Huyết Thang đặc trị bệnh trĩ đem lại hiệu quả nhanh chóng, tận gốc giúp hàng ngàn người chữa trị biến thành công, tìm lại niềm vui trong đời sống.

Bài thuốc uống chữa bệnh trĩ:

qua phần thuốc:

– Địa du

– Tam thất (hay còn được gọi là Tạc Táo, có tác dụng cơ bản là cầm máu)

– Sài hồ

– Đương qui (bổ máu)

– Thăng ma

– hay 1 số những thảo dược quý Vùng núi Tây Bắc.

Công dụng của thuốc:

Ức chế tối đa các biểu hiện khó chịu của bệnh trĩ như đau, ngứa ở vùng hậu môn, ra máu lúc đi ngoài. Chúng hỗ trợ sát trùng tổn thương, chống viêm nhiễm, tăng cường tuần hoàn máu, giảm đau đớn, nhuận tràng, phòng hạn chế táo bón, tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hóa, tăng sức hứng chịu cho hệ thống tĩnh mạch, thông đại tiện.


Bài thuốc ngâm trĩ:

Những biến thành phần:

– Bồ công anh (có tác dụng giảm sưng, tiêu ung rất tốt)

– Hoàng liên

– Hoàng đằng (giúp thanh nhiệt cơ thể, sát trùng vết thương hoặc tiêu viêm)

– Ngư tinh thảo

– Đại hoàng (có tác dụng giảm nhiệt, phá ứ và đi cầu dễ dàng hơn…)

– Đào nhân

– Hoa hòe (giúp sát trùng vết, gây mát)

– Sà sàng tử

– Hổ trượng…

Công dụng của thuốc:

Bài thuốc cấp cứu trĩ ngoại, trĩ nội này giúp đỡ loại bỏ cặn bã ứ đọng, thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết từ đó tiêu tan sự ứ trệ do các tĩnh mạch hậu môn, tăng độ bền, độ đàn hồi của tĩnh mạch, phục hổi những mô cơ bị tổn thương, co búi trĩ, giúp cầm máu, tiêu viêm hay giảm đau rát.

Với những thành phần hoàn toàn là thảo dược thiên nhiên, bài thuốc cấp cứu bệnh trĩ trên rất an toàn cho người sử dụng song song xử lý được những nhược điểm mà những cách khác mang lại.

Người bệnh nên kết hợp sử dụng bài thuốc điều trị trĩ trên cùng với việc thực hiện đúng theo hướng dẫn, chỉ định của bs về liều lượng cũng như thời gian sử dụng hoặc có 1 chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý giúp đỡ bệnh được chữa trị tận gốc hoàn toàn, phòng tránh tái phát sau này.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM