Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Có nên điều trị trĩ nội tại nhà được không

Khắc phục bệnh trĩ do nhà như thế nào để có hiệu quả? Đây là vấn đề mà khá nhiều người lưu tâm. Trĩ là những mạch máu trực tràng bị phồng, sưng lên. những mạch máu này nằm Ở vùng thấp nhất của trực tràng hoặc ở hậu môn. thường thì có 2 dạng trĩ:

1. Trĩ nội

Trĩ nội Xảy ra bên trong trực tràng. Dạng trĩ này thường tránh làm đau nhức. đa số mọi người có thể tránh nhìn thấy rằng họ bị trĩ nội vì nó tránh gây nên các dấu hiệu đặc biệt, trừ lúc nó chảy máu và mắc sa.

Bạn đã nhìn thấy dấu hiệu của trĩ nội như thế nào chưa? nếu như chưa thì xem: dấu hiệu nhận nghi ngờ trĩ nội

2. Trĩ ngoại

Trĩ ngoại nằm ở quanh ở hậu môn. Loại trĩ này thường xuyên gây ngứa hay thương đau hay bức rức. Búi trĩ là 1 khối mô mạch máu nằm trên ống hậu môn, có khả năng mắc viêm, sưng tấy hoặc gây ra đau nhức cho bản thân người bệnh.


Xử lý bệnh trĩ tại nhà bằng kỹ thuật không nên làm căn bệnh trở buộc phải tồi tệ hơn

1. Sau khi đi vệ sinh xong, dẫn tới sạch ở hậu môn nhẹ nhõm với giấy vệ sinh mềm, ẩm bằng nước và chất tẩy rửa. Bạn cũng có khả năng sử dụng khăn lau trẻ con hoặc các loại khăn ướt khác Thế nhưng bắt buộc đảm bảo sạch sẽ.

2. nếu như bạn muốn làm sạch tại vùng hậu môn bằng xà phòng, dùng xà phòng không nên chứa chất thơm hay thuốc nhuộm.

3. không nên chà xát hậu môn. Sau khi gây sạch, chỉ nên vỗ nhẹ hậu môn bằng vải và khăn mềm.

Chữa trị bệnh trĩ vì nhà bằng phương án giảm bớt ngứa và giải tỏa thương đau

1. Tắm ngồi. Đổ vào bồn tắm của bạn với nước ấm. Ngồi trong bồn tắm trong 15 phút, thực hiện tương đối nhiều lần trong ngày nhất là sau lúc đi cầu.

2. Chườm đá khoảng 10 phút, nhiều lần mỗi ngày. Sau đó đặt một miếng gạc ấm lên ở hậu môn. làm việc này trong khoảng 10 tới 20 phút.

3. Sử dụng khăn ấm hay ẩm tương đối nhiều lần trong ngày lên ở vùng hậu môn.

4. Sau khi tham khảo ý kiến bs bs, sử dụng 1 số loại thuốc giảm đau nhức giúp đỡ bạn bớt đau đớn hoặc chống sưng tấy.

Cấp cứu bệnh trĩ do nhà bằng phương pháp áp dụng các cách khác

1. Nghỉ ngơi trên giường khoảng một ngày và khá nhiều hơn. Điều này giúp giảm áp lực cho các tĩnh mạch bị viêm. Nằm sấp với với 1 cái gối dưới hông của bạn có khả năng giúp trong việc giảm sưng tấy bởi trĩ. Nhưng, nếu như bạn đang mang thai, bạn chỉ có thể nằm nghiêng.



2. Môi trường quá ẩm thấp có khả năng gây trầm trọng thêm bệnh trĩ. Để giảm thiểu điều này, bạn cần mặc quần lót bằng vải cotton. thậm chí, mặc quần rộng và thoải mái để tránh áp lực lên búi trĩ.

3. không nên nâng vật nặng.

4. tránh ngồi và đứng dài do điều này có thể kích thích căn bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn bắt bắt buộc ngồi thì hãy ngồi trên ghế đệm.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

1. tránh ngồi trong nhà đi vệ sinh quá lâu

2. Ngăn ngừa táo bón bằng phương án tăng cường hấp thu chất xơ hoặc uống tương đối nhiều nước.

3. không nên đứng và ngồi quá lâu một chỗ.

4. Tập thể dụng hay

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM