Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Những biểu hiện thường thấy giúp bạn phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại

Trĩ ngoại được biết bởi những cơn đau bất thường gây ra khó khăn trong sinh hoạt. bản thân người bệnh có cảm giác tổn thương, đau rát rợn toàn thân da lúc đi đại tiện hay chuyển động mạnh những búi trĩ cọ xát vào nhau. thậm chí, nếu như hiện tượng viêm nhiễm Xảy ra thì hậu môn mắc lở loét, có mủ, hình thành rò tại vùng hậu môn, ra dịch hoặc gây ngứa ngáy bức rức.

Cấp cứu bệnh trĩ muốn đạt được hiệu quả cao nên nhận tìm hiểu mình bị loại trĩ nào. Bạn có khả năng phân biệt biểu hiện bệnh trĩ nội hay bệnh trĩ ngoại dựa vào các vấn đề sau. Thế nhưng, bởi triệu chứng cơ năng của các loại trĩ là khá giống nhau, chính vì vậy nên quan sát dấu hiệu thực thể mới có thể nhận làm rõ.

Bệnh trĩ có khá nhiều phương án khắc phục không giống nhau. trước nhất buộc phải kể đến kỹ thuật nội khoa. Muốn khắc phục dứt điểm bệnh trĩ, phải bắt buộc triệt tiêu hoàn toàn búi trĩ . Tây y có thể dùng những thủ thuật hoặc bằng phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ hoặc thắt các tĩnh mạch trĩ triệt để bằng thủ thuật Longo cho kết quả tương đối khả quan như thời gian nằm viện ngắn, giảm đau nhiều sau mổ. phẫu thuật bệnh trĩ cũng là 1 phương pháp tốt để xử lý bệnh trĩ. Cắt trĩ gây ra giảm sự bức rức của bệnh nhân.

Biểu hiện bệnh trĩ nội

Trĩ nội có đặc điểm là: xuất phát từ bên trên đường lược, không có thần kinh cảm giác, bề mặt là lớp niêm mạc của ống hậu môn; thời kì chuyển biến là; ra máu, sa, nghẹt, viêm da ở quanh ở vùng hậu môn.



Trĩ nội được chia dẫn đến 4 độ:

+ Trĩ nội độ 1: chuyển biến với triệu chứng trước tiên là chảy máu, lúc này búi trĩ còn nằm bên trong chưa dấu hiệu.

+ Trĩ nội độ 2: búi trĩ nằm thập thò ở mép ở vùng hậu môn sau lúc đi ngoài hoặc tự co lên sau đó.

+ Trĩ nội độ 3: búi trĩ sa chảy ngoài tại vùng hậu môn thường xuyên trực hơn ngay cả lúc ngồi xổm hay hoạt động mạnh. khi này bắt buộc dùng tay thì búi trĩ mới chui vào trong được.

+ Trĩ nội độ 4: búi trĩ hay nằm ngoài ở vùng hậu môn, dùng tay biến chứng cũng không thể co lên được.

Bệnh trĩ nội được nhìn thấy dựa vào 2 triệu chứng chính là ra máu (triệu chứng đầu tiên) hoặc sa búi trĩ. ra máu với lượng tương đối ít, đôi lúc có khả năng phun thành tia dẫn đến mất máu, suy nhược cơ thể. bên cạnh đó, bản thân người bệnh còn thấy ngứa ở vùng hậu môn vì búi trĩ sa ra ngoài gây ra ẩm thấp.

Biểu hiện bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại có đặc điểm là: bắt nguồn dưới đây đường lược; có thần kinh cảm giác; bề mặt là lớp mô biểu tầng lát tầng; thời kì phát triển: đau nhức do thuyên tắc trĩ, mẩu da thừa.

Trĩ ngoại được chia dẫn đến 4 thời kỳ:

+ Giai đoạn 1: Trĩ lòi chảy ngoài.

+ Giai đoạn 2: Trĩ lòi chảy ngoài với những búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo.

+ Giai đoạn 3: Trĩ mắc tắc, đau rát hay ra máu.

+ Giai đoạn 4: Trĩ mắc viêm nhiễm, ngứa hoặc đau.



Trĩ có thể là bệnh, có khả năng là biểu hiện của 1 bệnh khác. Chỉ được tiểu phẫu khi là trĩ bệnh . 1 sai lầm thường mắc phải là cắt trĩ cho một bệnh nhân bị ung thư trực tràng. có khả năng trĩ là triệu chứng của ung thư trực tràng, có khả năng là ung thư trực tràng hiện ra trên 1 bản thân người bệnh có trĩ đã lâu. Do đó, trước khi phẫu thuật cần khẳng định tránh có những thương tổn thực thể khác hậu môn trực tràng.

Trĩ có khả năng chữa bệnh tận gốc bằng nội khoa hay những phương án vật lý. nhanh chóng Chính vì thế, thủ thuật chỉ cần được xem là phương sách cuối cùng khi những biện pháp kể trên không hiệu quả, do tại phẫu thuật can thiệp vào giải phẫu học và sinh lý học thông thường và có khả năng đi kèm những di chứng nặng nề khó sửa chữa.

Chỉ định tiểu phẫu thường hay chỉ áp dụng cho trĩ nội độ 3, độ 4, trĩ có huyết khối, trĩ vòng sa và trĩ xuất huyết trầm trọng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM