Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Tạo thói quen tốt phòng ngừa bệnh trĩ

Bạn buộc phải uống 2 - 2,5 lít mỗi ngày. Giữ cơ thể hạn chế rơi vào hiện tượng thiếu nước là biện pháp hữu hiệu xử lý trĩ. Nước có tác dụng kích thích nhu động ruột. Trái cây khô cải thiện hệ tiêu hóa, tăng nhu động ruột. Mận khô, mơ, chà là, nho khô hoặc quả sung là liệu pháp chữa bệnh hội chứng ruột kích thích. Theo các thầy thuốc, mận khô là thuốc nhuận tràng tự nhiên.

Rau củ như đậu, bông cải xanh, rau lang, rau dền, cải bắp, cà rốt, đậu xanh và cải bó xôi ngừa trĩ rất hiệu quả nhờ có tính nhuận tràng. cần dùng rau đã nấu chín hơn là rau sống do tốt cho quá trình tiêu hóa.

Thân thể hay trí óc được kết nối với nhau hay chúng hệ lụy lẫn nhau. Chính vì vậy, nếu thân thể có nhiều độc tố, tâm trí sẽ hệ lụy diễn biến. Ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, gạo lứt, bắp… giàu chất xơ, đẩy lùi táo bón tốt.

Các người mắc hội chứng ruột kích thích nên năng ăn quả đào, thơm (dứa), quả mâm xôi, lê, đu đủ tại có đặc tính giảm đau đớn bụng và chống táo bón. Chuối có đặc tính nhuận tràng tốt, sau mỗi bữa ăn nên ăn thêm 1 quả chuối. Curcumin, chất trong củ nghệ, bột nghệ có tác dụng kháng viêm và dẫn đến mau lành những tổn thương tổn thương của trĩ.



Một câu hỏi của một bạn đọc gởi về cho chúng tôi , thắc mắc về bệnh trĩ và kỹ thuật cấp cứu bệnh trĩ bằng hoa hòe. hoặc được các bác sĩ chữa bệnh trĩ trả lời thắc mắc như sau :

“ Tôi 40 tuổi, bị bệnh trĩ, đi ngoài chảy máu. Tôi nghe nói có thể dùng hoa hòe điều trị này. Nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn tôi phương pháp sử dụng. Xin cảm ơn! “

Phương án ngừa bệnh trĩ tái phát

Hoa hòe có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, lương (mát) huyết. Dân gian hay dùng loài hoa này chữa những bệnh như: trĩ, chảy máu cam, phụ nữ mắc băng huyết, tăng huyết áp... Trong y học cổ truyền thường dùng nụ hoa dẫn đến dược liệu.

Với tình trạng bị bệnh trĩ, vệ sinh ra máu, có khả năng dùng hoa hòe (đem sao qua) 10 - 15 gr nấu lấy nước uống. trường hợp này cũng có khả năng dùng quả hòe Tuy nhiên lượng dùng ít hơn, từ 8 - 12 gr. hiện tượng đi tiêu chảy máu, có thể dùng hoa hòe sao đen 15 gr, nấu nước uống trong ngày. Lưu ý, với người mang thai thì cấm dùng.

Theo Viện s.khỏe quốc gia Mỹ, có 75% dân số bị bệnh trĩ bởi 1 số thời điểm trong cuộc sống. Mặc dù bệnh trĩ khó trị triệt để Nhưng thói quen sống hằng ngày có thể giúp đỡ ngừa bệnh trở lại.

Với người bị huyết áp cao, có khả năng dùng hoa hòe sao hay hạt muồng (còn gọi là vị thuốc quyết minh tử) sao, cả hai lượng bằng nhau, tán bột để dành dùng dần. Mỗi lần dùng 5 gr, ngày dùng 10 - 20 gr hòa với nước ấm. hoặc dùng mỗi loại 10 gr đem hãm nước sôi để uống trong ngày. Để phòng tai biến mạch máu não ở người cao huyết áp, có khả năng dùng 6 gr hoa hòe đem hãm nước sôi uống trong ngày, mỗi tuần dùng 2 - 3 lần.

Với người mắc xơ gan, có khả năng dùng 60 gr lá cây hòe, 50 gr nấm mèo trắng, đem phơi khô, nghiền nhỏ, mỗi lần uống 3 gr, ngày uống 2 - 3 lần.

Theo Viện sức khỏe quốc gia Mỹ, có 75% dân số bị bệnh trĩ tại một số thời điểm trong đời sống. Mặc dù bệnh trĩ khó trị khỏi Nhưng thói quen sống hằng ngày có khả năng giúp ngừa bệnh tái phát lại.



Dưới đây là những hướng dẫn của bác sĩ tiêu hóa Anish Sheth công tác bởi csyt thuộc Đại học Princeton ở New Jersey (Mỹ), theo menshealth.

Ngừa táo bón: Tăng chất xơ hay uống tương đối nhiều nước. Bổ sung ít nhất 25 gram chất xơ mỗi ngày từ các nguồn đồ ăn như bột yến mạch, mận, trái cây, rau hay đậu.

Ngồi: tránh thói quen ngồi lâu, đứng dậy và di chuyển xung quanh mỗi 20 phút để không 1 sự tích tụ của áp lực lên 1 khu vực duy nhất.

Không mang điện thoại vào nhà đại tiện. Đừng ngồi lâu trong nhà đi vệ sinh kéo dài để nắm được điện thoại, tiến sĩ Sheth nói.

Không ngồi xổm: Ngồi xổm là một trong những thói quen về lâu trong thời gian dài có thể dẫn tới bệnh trĩ, và nều bạn có bệnh trĩ rồi thì hãy tránh ngồi tư thế này để không nên việc bệnh trĩ trở lại.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM