Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Một số biến chứng khi bị đại tiện chảy máu

Nếu bạn đại tiện ra máu, máu có khả năng là máu tươi hoặc máu đen (phân đen) thì nguyên do là có thể bạn bị bệnh trĩ, bệnh về đường tiêu hóa như viêm đại tràng, loét dạ dày hay hơn thế nữa có thể có khối u.

Lý do nào khiên bạn đi ngoài chảy máu có thể do các bệnh về đường tiêu hóa

Nguyên nhân nào tạo ra đi vệ sinh chảy máu?

Bệnh trĩ: nếu như bạn mắc bệnh trĩ thì trường hợp ra máu hình thành trong quá trình hay sau lúc vệ sinh, máu màu đỏ tươi chảy đi theo phân, hạn chế đau đớn hay lượng máu ra có thể khá nhiều và khá ít.

Những bệnh về đường tiêu hóa: nếu như bạn bị những bệnh về tiêu hóa thì máu có màu đen hay đỏ thẫm, bộ phận bị chảy máu thường xuyên là đoạn trên đường tiêu hóa. nếu máu màu đỏ thì hay là mắc chảy máu đoạn dưới đường tiêu hóa.


Nứt kẽ hậu môn: dấu hiệu của chứng bênh này đó là máu chảy màu đỏ tươi, nhỏ giọt và chỉ thấy trên giấy đi ngoài. tình trạng mới mắc nứt kẽ, sau khi bạn vệ sinh thì có khả năng thấy đau không chịu nổi.

Ung thư trực tràng: nếu như máu màu đỏ tươi, phủ lên phân, nhỏ giọt. Thời kì cuối còn thấy hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đại tiện tăng lên, cũng hình thành táo bón hay đi ngoài thì chứng tỏ bạn đã mắc ung thư trực tràng

Lúc có dấu hiệu bệnh, bạn phải tới bs làm rõ để chữa trị Vì thế

Viêm kết tràng tại loét, bệnh lỵ: bị bệnh này nếu phân hay kèm theo dịch nhầy hoặc mủ, đi kèm đau nhức bụng dưới, sốt, vệ sinh khá nhiều lần.

Polyp trực tràng hoặc kết tràng: trong trường hợp này nếu máu chảy có màu đỏ tươi, tránh đau, máu lẫn theo phân.

các bệnh toàn thân khác như: Bệnh máu trắng, máu không đông, hay các bệnh truyền nhiễm ít gặp khác. song song với việc đại tiện chảy máu, các bộ phận khác có khả năng cũng bị ra máu.



Một số biến chứng khi bị đại tiện chảy máu

Đi ngoài ra máu rất nhiều lần có khả năng làm mất máu:

- Hiện tượng nặng người bệnh hay thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, có khả năng mắc ngất, rối loạn ý thức hoặc có sốc vì chảy máu.

- Trường hợp vừa thì thường thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu khá ít, chân tay lạnh.

- Còn ở tình trạng nhẹ thì các triệu chứng kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét toàn thân.

Do dịch nhầy kích thích da có thể dẫn đến ngứa hay viêm da tại vùng hậu môn

Thậm chí, bạn phải nhận thấy rằng, vệ sinh chảy máu còn là biểu hiện kịp thời của chứng u nang ở vùng hậu môn trực tràng ác tính. bởi tình trạng vệ sinh kèm máu và trĩ gẫn giống nhau buộc phải thông thường khó phân biệt, hơn nữa, một số người lại không nên coi trọng bệnh, bỏ biến thành thời đoạn đầu bệnh u nang ác tính, tạo ra biến chứng nghiêm trọng.

một điều mà mọi người nên lưu ý đo là lúc mắc đi vệ sinh chảy máu, bạn cần dành thời gian để tới ngay những cơ sở ý tế có chuyên khoa nhằm thăm khám chẩn đoán nguyên do hay chưa trị Vì thế, hạn chế những hệ lụy nguy hiểm.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM