Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Ngứa vùng hậu môn bệnh phổ biến và nhiều nguy hiểm

Ngứa tại vùng hậu môn là tình trạng tại vùng da ở quanh hậu môn có dấu hiệu ngứa rát cục bộ. Đây là 1 bệnh ngoài da do rối loại chức năng thần kinh thường hay chỉ giới hạn ở khu vực hậu môn, Tuy nhiên đôi lúc có thể lan sang các cơ quan, khu vực lân cận như âm hộ, cơ quan sinh dục hoặc da bìu. Bạn cần có một vấn đề nhất định về triệu chứng ngứa tại vùng hậu môn, hoặc các bệnh liên quan đến vùng hậu môn. do nếu như không nên có một vấn đề hoặc hiểu phát hiện cụ thể về tình trạng ngứa ở vùng hậu môn thì thường tránh tự nhận nghi ngờ hiện tượng bệnh của mình. tránh tự chuẩn đoán biểu hiện ngứa từ đâu. hoặc gây ra sao để cấp cứu tình trạng này. kèm đó là nếu như bạn để trường hợp này quá lâu có khả năng dẫn đến tương đối nhiều tác động cho các căn bệnh khác. Ngứa ở hậu môn có thể đơn thuần là một bệnh ngoài da thường Thế nhưng cũng có khả năng là triệu chứng cảnh báo cơ thể đang gặp 1 vài vấn đề, đặc biệt là 1 số bệnh có liên quan tới vùng tại vùng hậu môn – trực tràng như: Bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe ở vùng hậu môn, rò hậu môn ...

Bạn đừng xem thường ngứa ở vùng hậu môn , hoặc coi đó là biểu hiện bình thường của một triệu chứng. do từ ngứa vùng hậu môn, cũng xuất phát từ 1 bệnh lý nào đó, lien quan tới ở vùng hậu môn. lúc đầu có khả năng dấu hiệu nhẹ, không nên có đi kèm dấu hiệu gì trầm trọng cho đến khi ngứa hậu môn quá lâu. kèm theo đó là những triệu chứng như đại tiện chảy máu tươi, khó vệ sinh, táo bón,…thì đó là khi bạn cần kiểm tra b.sĩ.


Ngứa tại vùng hậu môn tuy là trường hợp điển hình, hạn chế dẫn tới nguy hiểm đến mạng sống hoặc thường hay chỉ tồn bởi xung quanh khu vực vùng hậu môn. Nhưng nếu bệnh không nên xử lý kịp thời thì có thể lây lan sang bộ phận sinh dục, như: phía sau bìu; âm hộ hay môi lớn, môi trẻ em, âm đạo. Đặc biệt, đối với phụ nữ, bởi tại khoảng kỹ thuật giữa ở hậu môn với âm đạo hoặc niệu đạo rất ngắn cho cần những hệ lụy gây ra viêm tại vùng hậu môn rất dễ lan sang bộ phận sinh dục và hệ thống tiết niệu. Ngứa tại vùng hậu môn lâu dần có thể làm nứt các nếp nhăn hoặc gây nên suy giảm thần kinh, ăn hạn chế còn cảm giác, gây ra rối loạn giấc ngủ, từ đó mệt mỏi, chán ăn, buồn phiền và sút cân. Chính vì vậy, khi mắc ngứa ở vùng hậu môn kéo dài, bạn nên tới csyt chuyên khoa để khám hoặc điều trị càng nhanh chóng càng tốt.

Nguyên nhân bệnh ngứa hậu môn :

- bị ngứa tại vùng hậu môn bởi nhiễm giun kim: Người mắc bệnh giun kim thường bị ngứa vùng hậu môn vào khi chập tối, đây là thời điểm giun kim chui chảy ngoài ống tại vùng hậu môn đẻ trứng. Bệnh hay gặp ở các người có thói quen ăn thức ăn tươi sống, và vô tình ăn nên thực phẩm ôi thiu hạn chế đảm bảo an toàn đồ ăn.
- mắc ngứa hậu môn vì bệnh trĩ: Đây là bệnh ở hậu môn – trực tràng tương đối điển hình. dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh là vệ sinh ra máu, tiến triển búi trĩ làm cộm vướng, tiết khá nhiều dịch nhầy dẫn tới ngứa, lở loét hậu môn. Ngoài bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe vùng hậu môn, polyp ở hậu môn cũng có khả năng làm Ở vùng da ở quanh ở hậu môn mắc kích ứng gây ngứa ở vùng hậu môn.
- bị ngứa ở vùng hậu môn tại bệnh tình dục: Quan hệ bằng đường cửa sau (nam – nam), bị các bệnh tình dục ở hậu môn ( mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai...) làm Ở tại vùng da hậu môn mắc kích ứng dẫn đến ngứa tại vùng hậu môn. Đây là những bệnh cực kỳ nguy hiểm, dễ lây truyền, dễ tái phát lại, khó chữa, nếu tránh được xử lý có thể gây nhiều hệ lụy nguy hiểm, hơn thế nữa là tử vong.
- mắc ngứa ở hậu môn tại nhiễm nấm Candida: Là loại nấm hoạt động và sinh sống trong môi trường âm đạo của phụ nữ Nhưng tại một tại sao đó mà lan đến ở hậu môn làm cho ở hậu môn ngứa ngáy, bức rức.
- mắc ngứa ở vùng hậu môn do ứng với thuốc: do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc lạm dụng thuốc nhuận trường.


Ngứa ở vùng hậu môn tuy tránh nguy hiểm tới mạng sống Tuy nhiên nếu như không được chữa bệnh Chính vì vậy sẽ để lại nhiều tác hại khôn lường tác hại đến sinh hoạt hoặc sk của người bệnh. vì vậy, lúc có biểu hiện ngứa hậu môn, bạn nên bỏ biến thành tâm lý ngần ngại tự ti mà cần đi thăm khám ngay vì những đơn vị b.viện càng kịp thời càng tốt để hạn chế bệnh diễn biến phức tạp, dẫn tới khó khăn cho công tác cấp cứu.

Ngứa sinh lý: Là tình trạng ngứa do hậu môn mắc kích ứng do quá khô hoặc quá ướt, bị dị ứng bởi thức ăn, nước uống, hóa chất, giấy vệ sinh và một số yếu tố khác... trường hợp này hạn chế kéo dài lâu và không dẫn tới hệ quả lớn đến cuộc sống sinh hoạt hoặc việc làm của bạn.

Ngứa bệnh lý: Là hiện tượng ngứa quá lâu, đi kèm những biểu hiện như đau, ngứa hạn chế gãi không nên hứng chịu được, tại vùng hậu môn ra máu hoặc lúc nào cũng ẩm thấp, thì có thể bạn bị những chứng bệnh như:

Lưu ý lúc bị ngứa ở vùng hậu môn

Ngứa ở hậu môn đôi khi là dấu hiệu thông báo thân thể đang gặp tương đối nhiều kiến thức. không thể chủ quan cho thấy đây chỉ là một dấu hiệu dị ứng da liễu thông thường. hiện tượng ngứa ở vùng hậu môn diễn ra quá lâu và nặng nề hơn thì nên đi kiểm tra để phát hiện bệnh hoặc xử lý sớm. một số bệnh có triệu chứng ngứa tại vùng hậu môn rất nguy hiểm như trĩ, ung thư trực tràng, rò tại vùng hậu môn, polyp hậu môn… các bệnh này cần nghi ngờ và điều trị kịp thời để không gây ra nguy hiểm.

Ngứa tại vùng hậu môn là 1 dấu hiệu báo hiệu thân thể gặp 1 vài kiến thức, đặc biệt là 1 số bệnh tại vùng hậu môn hay trực tràng. Đây là 1 chứng bệnh khó nói khi cảm thấy ngứa ngáy, buồn bực hoặc ngứa vô cùng kèm đau đớn ở lỗ hậu môn hay Tại vùng ở quanh. Cảm giác này khiến người bị luôn cảm thấy bức rức, bồn chồn, mất tự tin hay hệ quả tương đối nhiều đến cuộc sống hằng ngày. tránh chỉ vậy, ngứa hậu môn còn là biểu hiện của 1 số bệnh nguy hiểm khác.

Nguy hiểm của chứng ngứa hậu môn:

- hậu quả tới tâm lý của người bệnh: Ngứa vùng hậu môn khiến cho bản thân người bệnh luôn bắt buộc chịu áp lực tâm lý khi ở chốn đông người, mất đi sự tự tin vốn, dễ nổi giận.
- Nguy cơ bị ung thư máu, rối loại tiêu hóa: nếu như không xử lý Chính vì vậy những lý do gây ngứa ở vùng hậu môn vì bệnh trĩ, nứt kẽ ở hậu môn, polyp vùng hậu môn... vi khuẩn ký sinh trùng tại vị trí tổn thương sẽ xâm nhập vào máu hoặc hệ tiêu hóa dẫn tới ung thư, rối loạn tiêu hóa.
- thủ thuật, cắt hậu môn: Bệnh apxe hậu môn, polyp ở hậu môn, rò ở hậu môn...nếu tránh được xử lý, bệnh để lại tương đối nhiều ảnh hưởng nặng nề, trong hiện tượng xấu nhất thầy thuốc thường bắt buộc tiến hành cắt tại vùng hậu môn để bảo vệ an toàn, sk cho bệnh nhân.
- nếu tránh được khắc phục, ngứa vùng hậu môn có khả năng là nguyên do khiến đàn bà mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu hậu quả đến chức năng sinh sản, khoải cảm hoặc khả năng quan hệ tình dục.

biện pháp khắc phục ngứa vùng hậu môn

Bạn có khả năng đến trực tiếp csyt chúng tôi ở bệnh viện đ. khoa Hồng Phong, số 161-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, tp Hồ Chí Minh, để những bác sỹ chuyên khoa về tại vùng hậu môn trực tràng khám và biết được cho bạn. Thế nhưng nếu bạn chưa đi ngay được, bạn có khả năng thực hiện 1 số biện pháp sau để cấp cứu tạm thời triệu chứng ngứa đó. Cụ thể:

- gây ra sạch vùng hậu môn vào mỗi buổi sáng lúc thức dậy hoặc buổi tối trước lúc đi ngủ, Tuy nhiên tuyệt đối không dùng xà phòng.

- không nên gãi lúc bị ngứa, vì càng gãi có thể càng kích thích làn da, tạo ra trường hợp viêm dai dẳng. khi bị ngứa, bạn có khả năng lấy đá chườm lạnh, hoặc chườm khăn ấm vào hậu môn

Bệnh lý hay tình trạng ngứa vùng hậu môn nói chung cũng không nên quá nghiêm trọng, Tuy nhiên nếu tránh được lưu tâm và biết được kỹ, thì bệnh sẽ có nội dung xấu, ngứa ở hậu môn lien quan tới nhiều nội dung. Trong đó có bệnh trĩ, đi vệ sinh ra máu, khó đi ngoài, đi vệ sinh khó khăn…bạn cần buộc phải phòng hạn chế hoặc chủ động kiểm tra khi có dấu hiệu bệnh chuyển nặng. Để chắc chắn, bạn cần đến ttyt chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm (nếu là ngứa bệnh nguyên nhân trĩ).

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM