Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Bệnh trĩ nguy hiểm khi vào giai đoạn nào

Bệnh trĩ ảnh hưởng tới sức khỏe, gây đảo lộn đời sống người mắc bệnh. Bệnh trĩ, một loại bệnh lý bây giờ rất phổ biến và số người mắc bệnh ở nhiều đối tượng không nên ngừng tăng lên. bởi tâm lý mặc cảm bắt buộc bệnh nhận tương đối ít lúc chia thường với người thân và b.sĩ, đợi đến lúc bệnh đã trở nên trầm trọng và ảnh hưởng khôn lường thì việc xử lý trở phải khó khăn hoặc tốn kém.

Theo 1 số quan điểm nghĩ rằng bệnh trĩ có thể sẽ không nên tác động tới tính mạng của bệnh nhân nếu nghi ngờ kịp thời và xử lý kịp thời. Tuy nhiên người mắc bệnh trĩ thường coi thường hoặc ít phát hiện đến sự nguy hiểm hoặc những hệ lụy mà bệnh trĩ mang lại.Vậy bệnh trĩ có nguy hiểm tránh hoặc các biến chứng, tác động của nó như thế nào tới người mắc bệnh trĩ có khả năng là lời trả lời bên dưới.

Bệnh trĩ dẫn đến khó khăn trong sinh hoạt đại tiện. hậu quả trước tiên mà bệnh trĩ mang lại là người bị bệnh trĩ khó khăn trong sinh hoạt đi ngoài, hạn chế tự chủ được,nếu ở thời đoạn nặng có khả năng tạo nên triệu chứng chảy máu lúc đi tiêu.


Khi mắc bệnh trĩ những cơ vòng của tại vùng hậu môn mắc nghẹt do áp lực nén tĩnh mạch trong trực tràng, máu chẳng thể bơm và lưu thôngđược tạo ra trường hợp tắc nghẹt búi trĩ gây đau nhức, bực bội lên hậu môn, nặng hơn có khả năng làm nhiễm trùng máu, viêm nhiễm ở khá nhiều hiện trạng khác nhau như áp xe ở vùng hậu môn.

Tình trạng thiếu máu , có khả năng dễ Xảy đên bởi những biểu hiện bệnh trĩ mang lại bởi khi người bệnh đi tiêu chảy máu khá nhiều, dẫn tới mất 1 lượng lớn gây ra thiếu chất sắt, dẫn đến đau, sa búi trĩ, viêm nhiễm vùng hậu môn.

Nứt, rách ở hậu môn thường dễ bị vi khuẩn tấn từ phân hoặc nước tiểu tại búi trĩ lòi hẳn chảy ngoài kinh niên. những vi khuẩn hoặc độc tố này có khả năng xâm nhập ngược vào thân thể gây ra nhiễm trùng máu.

Bệnh trĩ có khả năng mang lại nguy hiểmđến hệ thần kinh, đau nhức đầu, suy giảm trí nhớ, đau rát Ở tại vùng lưng dưới, gây ra rối loạn thần kinh, đầu óc căng thẳng, dễ ngất xỉu.

Khá nhiều người cho thấy, bệnh trĩ chỉ làm cảm giác khó chịu hoặc vết thương lúc búi trĩ sa ra ngoài mà không biết rằng, bệnh trĩ còn tiềm ẩn các nguy hại khôn lường.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không 

- Nghẹt búi trĩ: Bệnh trĩ nếu như không nên được chữa trị kịp thời, thường làm cho các cơ vòng hậu môn mắc nghẹt tại áp lực tĩnh mạch trong trực tràng gây. Máu không thể lưu thông gây ra nghẹt búi trĩ, làm cho bản thân người bệnh khá thương đau, nguy hiểm hơn có thể gây ra nhiễm trùng máu, viêm nhiễm ở vùng hậu môn, apxe ở vùng hậu môn, …



- Dẫm đến Thiếu máu: Bệnh trĩ thường kèm triệu chứng đi vệ sinh ra máu, lượng máu tăng dần khi bệnh hiện ra. hiện tượng này kéo dài lâu dẫn đến thiếu máu, thậm chí có thể làm viêm nhiễm gây ra nhiễm trùng máu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bản thân người bệnh.

- Dẫn đến rối loạn thần kinh: bản thân người bệnh luôn trong trạng thái lo lắng, hệ thần kinh căng thẳng, đau Ở vùng lưng dưới, dễ ngất xỉu, suy giảm trí nhớ, …. làm cuộc sống mắc đảo lộn, đặc biệt là đối với đàn bà.

- Ảnh hưởng tới sinh lý: Bệnh trĩ làm cho bệnh nhân luôn cảm thấy đau đớn, đặc biệt là lúc quan hệ tình dục luôn thấy không tự tin, xấu hổ, gây ra giảm khoái cảm. Hơn nữa, lúc quan hệ tình dục, áp lực lên ở vùng hậu môn tăng có khả năng làm bệnh chuyển biến nặng hơn.

- Đặc biệt nguy hiểm với nữ giới: tại kết cấu cơ thể của phụ nữ, tại vùng hậu môn và âm hộ nằm gần nhau. khi mắc bệnh trĩ, các vi khuẩn tích tụ bởi ở hậu môn có thể thuận lợi xâm nhập âm hộ, làm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, hệ lụy đến khả năng sinh sản. ngoài ra, đàn bà lại là đối tượng dễ bị bệnh trĩ vì vậy chị em bắt buộc chú ý, đặc biệt trong thời kỳ mang thai hay sinh nở.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM