Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Hết nỗi lo bệnh trĩ nhờ xơ mướp đắng

Trẻ em thường mắc táo bón hạn chế chỉ hệ lụy đến sinh hoạt và chất lượng đời sống mà quan trọng hơn là biến chứng tới sự xuất hiện thể chất. Để xử lý tình trạng hiệu quả, khá nhiều mẹ chia sẻ nhau bí quyết trị táo bón cho trẻ bằng mướp đắng mang lại hiệu quả tức thì mà không nên hàng ngày cùng con vật lộn với những việc mẹ nên dùng tay thụt, con khóc đỏ mặt tía tai. các chị em nào chưa nghi ngờ về kỹ thuật chữa táo bón đơn giản này thì hãy ngay lập tức tham khảo nhanh bài viết viết đây nhé.

Công dụng của mướp đắng

Mướp đắng không nên chỉ là một thực phẩm chế biến món ăn hàng ngày được nhiều người ưa thích mà còn là một vị thuốc tự nhiên với tương đối nhiều công dụng chữa trị hiệu quả, an toàn. không nên chỉ trong đông y mà nghiên cứu hiện đại cũng chứng minh mướp đắng có tác dụng chữa bệnh rất nhiều bệnh như bệnh tiểu đường, chữa sỏi tiết niệu, kiết lỵ, Bị nổi mụn nhiều sưng tấy,…

Theo Đông y, mướp đắng có vị đắng, tính lạnh, không nên độc. Nó có tác dụng giải cảm nắng, chống khát, thanh nhiệt, giải độc, tư vấn mát gan, sáng mắt. ngoài ra, dùng mướp đắng rất có lợi để chữa táo bón cho trẻ kịp thời giúp đỡ bé đi tiêu tự nhiên hoặc không nên còn bị đau đớn khi đi dại tiện.



Cách chữa táo bón bằng mướp đắng

Bí quyết hỗ trợ mẹ trị táo bón cho trẻ hiệu quả tức thì

Nguyên liệu: chỉ cần nguyên liệu duy nhất là các trái mướp đắng

Kỹ thuật dùng: Mẹ rửa sạch quả mướp đắng tươi, bổ đôi bỏ tận gốc hạt sau đó đem ép lấy nước cốt cho trẻ con uống. Chỉ sau 2- 3 tiếng đồng hồ, em bé thường đi ị tự nhiên hay tránh đau đớn.

Bài thuốc này cực kỳ đơn giản và hiệu nghiệm. Thế nhưng, nước ép mướp đắng có thể hơi khó uống đối với trẻ bắt buộc mẹ cố gắng tìm cách nào đó giúp đỡ trẻ ngoan ngoãn hoặc chịu uống “thần dược” này để kịp thời thoát khỏi hiện tượng táo bón nhé.

Từ xưa tới nay có khá nhiều bài thuốc dân gian hoặc cũng như những mẹo xử lý trĩ hiệu quả được áp dụng điển hình. Trong đó, dùng xơ mướp nướng chữa trĩ rất đơn giản, an toàn có thể áp dụng cho cả đối tượng là nữ giới mang thai bắt buộc được tương đối nhiều người tin dùng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn những bạn biện pháp nướng xơ mướp đúng cách để chữa bệnh trĩ hiệu quả, an toàn. các bạn có khả năng tham khảo ngay bên dưới để áp dụng nhé.

Công dụng điều trị trĩ của xơ mướp

Hướng dẫn phương pháp nướng xơ mướp khắc phục trĩ hiệu quả

Xơ mướp là 1 phần bên trong quả mướp lúc quả đã già. Đây là loại quả được dùng dẫn đến thức uống rất quen thuộc, chế biến tương đối nhiều món ăn, nhất là các món canh ăn hỗ trợ thanh nhiệt cho thân thể. hạn chế những thế, những bộ phận của cây mướp hạn chế chỉ quả mà lá, rễ, hạt mướp, xơ mướp đều có tác dụng khắc phục. Trong đó,

– Quả mướp có chứa nhiều dịch nhầy hỗ trợ dễ tiêu, tăng cường lưu thông máu hay kích thích tuyến sữa.

– Xơ mướp (đông y gọi là ty chuyển thành lạc) có vị ngọt dịu, tính bình, có tác dụng cầm máu, thông kinh lạc, chống co thắt, thúc sởi, lợi tiểu, khắc phục trĩ, đi vệ sinh ra máu.

– Hạt mướp có vị ngọt, tính bình tư vấn trị ho, tiêu đờm hiệu quả.

– Rễ mướp có vị ngọt, tính bình có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho thân thể, chữa đau rát lưng hay bệnh viêm xoang mũi.



– Bài thuốc: để cấp cứu trĩ hay đi vệ sinh ra máu, dùng xơ mướp đem nướng lên rồi kết hợp với lá sâm đem sắc lên như thuốc bắc rồi lấy nước uống ngày 3 lần. Bài thuốc này có tác dụng giảm đau rát, gây teo búi trĩ và cầm máu rất tốt. cách này cũng có khả năng dùng cho mọi đối tượng bị bệnh trĩ, cả cho đàn bà sau sinh.

– Cách nướng xơ mướp khắc phục trĩ:

Nguyên liệu: xơ mướp là phần được lấy từ quả mướp chin già đã khô quắt, vỏ ngoài khô nhăn nheo, bóng giòn. có thể dùng tay bóc lớp bỏ ngoài hay ngâm nước cho lớp vỏ mềm tan ra, bỏ triệt để hạt để lấy phần xơ bên trong.

Lấy xơ mướp khô đem nướng chin, lưu ý không nên để bị cháy. Sau khi nướng từ xong thì cho thêm lá sâm (theo tỉ lệ 2 – 3g xơ mướp/20g lá xâm) sắc uống như thuốc bắc, ngày 3 lần như đã nêu trên.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM